วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เปิดตัว

บล็อกนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อไว้เป็นที่สำหรับบันทึกเหตุการณ์ ความทรงจำ และความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อผมมารับราชการอยู่ที่ โรงเรียนพลาธิการกรมพลาธิการทหารเรือ ซึ่งตั้งใจไว้ว่า จะบันทึกและถ่ายทอดเรื่องราวรวมทั้งสิ่งต่างๆ ที่ได้พบเห็น โดยเฉพาะเรื่องที่ดีๆ และน่าประทับใจ ที่เกิดขั้นในโรงเรียนแห่งนี้ มาเล่าสู่กันฟัง ทั้งยังแอบหวังลึกๆ ว่า หากมีใครสักคนหลงทางผ่านเข้ามาอ่านเรื่องราวและ "บันทึกความดี" เหล่านี้ อาจจะได้รับแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรสิ่งที่ดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคมของเรา และอาจช่วยให้เกิดกำลังใจในการทำความดีกันต่อๆ ไป ซึ่งแม้จะเป็นเพียงความดีเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ขึ้นได้ ประดุจดังปรากฎการณ์ "ผีเสื้อกระพือปีก" ที่ลมจากปีกของผีเสื้อสามารถส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่อีกหลายสิ่งที่ตามมา หรืออาจกล่าวได้ในทำนองเดียวกับคำที่ว่า "เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาว" ซึ่งหากเป็นไปอย่างที่ตั้งใจไว้ ก็คงนับได้ว่า คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปในการบันทึกเรื่องราวต่างๆ ในบล็อกนี้แล้ว

1 ความคิดเห็น:

ArthitEnglish กล่าวว่า...

เห็นยูทูปทหารรุ่นพี่แล้ว ก็อดนึกถึงตอนที่ผมเป็นนักเรียนพลไม่ไ้ด้ อาจจะไม่ใช่รุ่นเดียวกันกับรุ่นพี่เค้า แต่ก็บรรยากาศตอนเป็นนักเรียนพลก็ไม่น่าจะต่างกันมาก

ขอบคุณมากๆนะครับสำหรับคอมเม้นท์ และขอบคุณมากๆ ที่แนะนำบล็อกให้กับผม ซึ่งได้จุดประกายให้ผมได้ทำบล็อกขึ้นมา (เพราะได้ดูของท่านแล้ว ดูดีมากมาย เหมือนมีเว็บไซด์เป็นของตัวเอง) ทำให้ผมได้รู้ว่านอกจากอินเตอร์เน็ตจะสามารถทำให้เราได้ค้นหาข้อมูล และคุยกับผู้อื่นแล้ว แต่อินเตอร์เน็ตสามารถทำให้เราสามารถแบ่งปันความคิด และประสบการณ์ให้กับคนอื่น รวมถึงความรู้ที่เรามีอยู่ด้วย

ขอขอบคุณท่านจริงๆครับ

แสดงความคิดเห็น