วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"The Last 3 Minutes"

       เคยสงสัยไหมครับว่า คนเราเวลาจะตาย เขาจะคิดถึงเรื่องอะัไรบ้าง คงไม่พ้นเรื่องที่เราเป็นห่วง เรื่องที่เราเคยประทับใจหรือเคยทำผิดพลาดมาแล้วไม่มีโอกาสจะแก้ไข

       วันนี้มีวีดีโอมาฝากเรื่อง "The Last 3 Minutes" เป็นเรื่องของชายที่กำลังจะตายแล้วย้อนคิดถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งเรื่องดีและร้าย โดยผู้สร้างเขานำเสนอให้เห็นเหมือนเป็นภาพที่เราฉายหนังย้อนกลับผ่านสายตาและความทรงจำของชายคนนี้่ วีดีโอนี้มีความยาวประมาณ 3 นาที (เหมือนชื่อเรื่องเปี๊ยบเลย) ภาพสวยมาก เสียงก็ค่อนข้างดี


       ดูแล้วผมได้ข้อคิดว่า คนเรานั้น เลือกเหตุ สถานที่ หรือเวลาตายไม่ได้ เราอาจจะไม่โชคดีเหมือนชายคนนี้ที่มีเวลาถึง 3 นาที ในการคิดทบทวนถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต

       ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาท ในขณะที่เรายังมีลมหายใจอยู่ ถ้าเราลองมาทบทวนถึงสิ่งที่ได้กระทำไป แล้วนำมาเป็นบทเรียนในการแก้ไขชีวิตให้ดีขึ้น ก็น่าจะเป็นประโยชน์กว่าการที่เราจะรอให้มีเวลาเพียง 3 นาที แล้วค่อยมาคิด ซึ่งก็คงจะสายเกินไปที่จะทำอะไรได้อีกแล้ว หรือที่เลวร้ายไปกว่านั้นก็คือ คุณอาจไม่มีโอกาสนั้นเลยก็ได้

โชคดีนะ William

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น