วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

คนดีไม่มีวันตาย

รู้สึกเหนื่อยที่ต้องทำงาน ต้องเรียน ต้องฝึก บ้างหรือเปล่า ?
รู้สึกเบื่อหน่ายหรือท้อใจบ้างไหม ?
อยากให้ลองดูวีดีโอข้างล่างนี้

แล้วคุณจะรู้ว่า ยังมีเพื่อนร่วมอาชีพของเราที่กำลังทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติอยู่อย่างเงียบๆ
พวกเขายอมเสี่ยงชีวิตและดำรงชีพอยู่ในสภาพที่ยากลำบากมากกว่าเราหลายเท่านัก

แม้จะรู้สึกเหนื่อย หวาดกลัวและคิดถึงบ้าน
แม้จะรู้ว่าในการปฏิบัติหน้าที่ อาจมีสักวันที่จะไม่ได้กลับมาพบหน้าบุคคลอันเป็นที่รักอีกต่อไป

แต่ด้วยหน้าที่ของ "ทหาร" พวกเขาจำเป็นต้องทำ !

เมื่อลองย้อนมามองและสำรวจดูตัวเราเอง
บางทีเราอาจพบว่า ตัวเรานั้น วันๆ ได้แต่รักความสบายและคิดแต่จะเรียกร้องเอาสิทธิต่างๆ
ได้แต่บ่นโน่นบ่นนี่ด้วยความไม่พอใจ หรือได้แต่ปล่อยเวลาให้ล่วงเปล่าไปโดยไม่คิดจะทำประโชน์อะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง

บางทีเราอาจพบว่า ตัวเรานั้น นอกจากจะไม่ได้เป็นผู้ให้แล้ว ยังขาดคุณสมบัติของการเป็นผู้รับที่ดีด้วย
 
ถ้าท่านเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกขอบคุณเพื่อนทหารผู้เสียสละของเราเหล่านั้น 
หรือท่านรู้สึกว่าวีดีโอนี้ได้สร้างความรู้สึกที่ดีหรือแรงบันดาลใจบางอย่างให้แก่ตัวท่านแล้ว
ท่านคิดจะตอบแทนความเสียสละพวกเขาเหล่านั้นอย่างไร ?




แม้จะสะเทือนใจ แต่ก็หวังว่าวีดีโอนี้คงช่วยให้ท่านสามารถสร้างกำลังใจในการทำงานหรือปฏิบัติหน้าที่ขึ้นมาได้บ้าง

(สำหรับคนที่ใจไม่แข็งหรือไม่ชอบภาพที่หวาดเสียว กรุณาข้ามบทความนี้ไปเลยนะครับ)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น